Nhằm đá !important;p ứng được mục tiêu giáo dục toàn diện cho học sinh theo chương trình Giáo dục phổ thông mới, con đường duy nhất là nâng cao chất lượng học tập của học sinh. Ngành giáo dục đã và đang tiến hành tốt yêu cầu đổi mới chương trình, nội dung, đưa SGK mới vào các cấp. Song song với việc trên, việc đổi mới phương pháp dạy học cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Nhưng đổi mới Phương pháp dạy học như thế nào để vận dụng có hiệu quả và khơi dậy được năng lực học tập của tất cả các đối tượng học sinh? Câu hỏi này luôn được giáo viên quan tâm và tìm cách giải quyết để khuyến khích phát triển tối đa và tối ưu những khả năng của từng cá nhân học sinh.
Vậy lựa chọn Phương pháp dạy học nào để phát huy tối đa năng lực học tập và tính tích cực của các học sinh. Phải tổ chức quá trình dạy học như thế nào để người học không những lĩnh hội được tri thức mà còn biết cách thức, con đường lĩnh hội tri thức đó - học cách học. Tại trường Tiểu học Thanh Am, việc ứng dụng dạy học phân hoá đã được nhà trường tổ chức dạy học trong nhiều năm qua. Hiểu được mỗi em học sinh đều có thế mạnh riêng, mức độ nhận thức khác nhau, nên khi xây dựng bài giảng, thầy cô luôn thiết kế hoạt động học tập để mỗi em học sinh đều được trao cơ hội để phát huy năng lực cá nhân.
Để đạt được những mục tiêu trên, tổ chuyên môn số 1 đã phân công cô giáo Lê Thị Yến thực hiện Chuyên đề với nội dung" Dạy học phân hóa đối tượng theo hướng tích cực hóa hoạt động học tập của học sinh trong môn Tự nhiên và xã hội”.
Trong tiết học, các hoạt động diễn ra sôi nổi và hiệu quả. Cô trò cùng hòa mình vào từng nội dung của bài học. Với mục tiêu giúp học sinh biết các việc cần làm để đảm bảo an toàn khi tiếp xúc với vật nuôi, cô trò đã tham gia nhiều hình thức học tập khác nhau. Tiết học được áp dụng nhiều phương pháp dạy học đa dạng như hoạt động nhóm, đóng vai, thuyết trình, ... Mỗi phương pháp đều đã được cô giáo chú ý phân hóa đối tượng. Mỗi học sinh được trình bày kiến thức và trải nghiệm của cá nhân thông qua việc trả lời các câu hỏi và tình huống thực tế phù hợp.
Đồng thời giá !important;o viên đã quan tâm đến những học sinh có phần thiếu tự tin, khuyến khích học sinh tự nhận xét bạn, biết học tập những điều hay từ bạn sau tiết học. Sau tiết học, học sinh đều hiểu nội dung và cùng nhau hành động “Chung tay chăm sóc và bảo vệ động vật”.
Buổi Chuyên đề đã thật sự thành công và khẳng định chất lượng, khi nhận được sự quan tâm thông qua nhiều ý kiến chia sẻ, đóng góp đến từ ban giám hiệu và các thầy cô trong nhà trường.
Nhà trường tin rằng, trong hành trình phát triển nâng cao chất lượng chuyên môn với tinh thần không ngừng nghiên cứu, học hỏi và bồi dưỡng thường xuyên thì mỗi thầy cô chính là tấm gương sáng "Tự học" và mang đến những giá trị tốt đẹp nhất cho những học sinh thân yêu của mình.
Một số  !important; hình ảnh trong buổi chuyên đề: