Sáng thứ Sáu (17/10/2025) vừa qua, một hoạt động giáo dục đặc biệt đã diễn ra tại khối lớp 4. Dưới sự tổ chức và hướng dẫn của Cô giáo Nguyễn Thị Hải Vân, tiết học STEM với chủ đề “Làm chậu trồng hoa, cây cảnh từ vật liệu tái chế” của lớp 4A3 đã khép lại với những thành quả tích cực và giá trị thiết thực.
Tiết học được thiết kế theo quy trình STEM hiện đại, lồng ghép hiệu quả các phương pháp dạy học tích cực và ứng dụng công nghệ thông tin, thúc đẩy học sinh phát triển năng lực toàn diện.
Ngay sau khi hoàn thiện phác thảo ý tưởng thiết kế chậu cây, học sinh đã nhanh chóng sử dụng mã QR để báo cáo ý tưởng lên nền tảng Padlet. Việc này không chỉ giúp quản lý sản phẩm học tập theo hình thức số hóa mà còn tạo môi trường lý tưởng để học sinh chủ động góp ý, phản biện cho nhau, từ đó nâng cao kỹ năng làm việc nhóm và năng lực tư duy phân tích.
Dưới sự giám sát và định hướng của Cô Nguyễn Thị Hải Vân, học sinh lớp 4A3 đã tiến hành chế tạo sản phẩm từ các vật liệu tái chế như chai nhựa, can nước giặt. Quá trình này giúp các em vận dụng kiến thức Toán học (đo lường, thể tích) và Khoa học (sinh thái, nhu cầu của cây) để tạo ra những chiếc chậu cây không chỉ thẩm mỹ mà còn đảm bảo các yếu tố kỹ thuật như độ bền và khả năng thoát nước.
Kết thúc hoạt động, việc đánh giá và bình chọn sản phẩm xuất sắc nhất được thực hiện một cách nhanh chóng, công khai thông qua công cụ Plickers.
Hoạt động STEM này đã minh chứng cho việc triển khai thành công phương pháp dạy học liên môn, giúp học sinh áp dụng kiến thức vào giải quyết vấn đề thực tiễn. Thành quả từ dự án không chỉ thể hiện khả năng sáng tạo của học sinh lớp 4A3 mà còn góp phần lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng.