Một trong những yêu cầu của tiết học thành công là phải có hoạt động ôn tập củng cố cuối giờ hoặc hoạt động kết thúc giờ học. Hoạt động kết thúc giờ học có rất nhiều lợi ích, xin đừng coi nó như là một việc làm mang tính thủ tục hay bị ép buộc.
HOẠT ĐỘNG KẾT THÚ !important;C GIỜ HỌC LÀ GÌ?
Là !important; những hoạt động cuối cùng, kết thúc bài học và tạo ra một ấn tượng lâu dài về những gì đã học và tạo nên sự suy ngẫm nơi người học nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy và học tập.
Giá !important;o viên sử dụng các hoạt động kết thúc để:
-  !important;Kiểm tra mức độ hiểu biết và nắm kiến thức
-  !important;Nhấn mạnh các thông tin quan trọng
-  !important;Kết thúc mở
-  !important;Nhận ra những nhận thức sai của người học.
Học sinh thấy cá !important;c hoạt động kết thúc giờ học hữu ích cho:
-  !important;Tóm tắt, đánh giá và thể hiện sự hiểu biết của họ về những điểm chính
-  !important;Củng cố và tiếp thu các thông tin quan trọng
-  !important;Liên kết các ý tưởng bài học với khung khái niệm và / hoặc kiến thức đã học trước đó
-  !important;Áp dụng ý tưởng vào tình huống mới
HOẠT ĐỘNG KẾT THÚ !important;C GIỜ HỌC SÁNG TẠO
1. SLIDE BẰNG GIẤY
Trê !important;n các tờ giấy A4, chia học sinh thành các nhóm nhỏ viết tóm tắt lại những gì học được. Sau đó, các đại diện của nhóm xếp hàng dọc hoặc hàng ngang, từng thành viên một sẽ nói về một slide của mình giống như bài trình chiếu powerpoint. Giáo viên có thể dùng máy quay, quay lại video trong khi học sinh tóm tắt những gì đã học được. Máy quay sẽ không dừng lại cho đến khi mỗi học sinh hoàn thành bản tóm tắt của mình.
2. PHÒ !important;NG TRƯNG BÀY
Trê !important;n bảng hoặc các tờ giấy A2/A3 các nhóm nhỏ viết và vẽ những gì đã học. Sau khi các sản phẩm đã hoàn thành, gắn lên các bức tường lớp học, các học sinh sẽ di chuyển để nghe thuyết trình về nội dung của từng nhóm đồng thời có thể đặt câu hỏi hoặc tặng sticker hoặc sao cho các nhóm làm tốt.
3. CÂ !important;U ĐỐ NGẮN
Đưa ra một câ !important;u đố ngắn bằng cách sử dụng công nghệ Socrative, BubbleSheet, K-hoot hoặc Google Forms.
4. THẺ CÂ !important;U HỎI
Cho học sinh viết cá !important;c câu hỏi về bài học trên các tấm thẻ, sau đó học sinh trao đổi thẻ và trả lời câu hỏi mà các em đã chọn.
5. HỎI ĐÁP
Học sinh trả lời cá !important;c câu hỏi sau:
-  !important;Điều gì hấp dẫn từ bài học? Điều gì từ bài học sẽ có ý nghĩa trong tương lai?
-  !important;Điều gì con muốn biết rõ thêm? Tại sao?
6. THỰC HÀ !important;NH
Cho học sinh là !important;m bài tập thực tế để ứng dụng một kiến thức hoặc kỹ năng vừa học.
7. PHỎNG VẤN
Cho một học sinh đó !important;ng vai là một nhân vật nổi tiếng, yêu cầu học sinh khác tóm tắt ý tưởng chính trong vòng 60 giây giống như trong cuộc phỏng vấn.
8. TRUYỀN THƯ
Học sinh viết ra những gì !important; học được trên một mẩu giấy, sau đó gấp lại. Khi giáo viên đưa ra một tín hiệu, học sinh chỉ định một bạn trong lớp và các bạn chuyển bức thư đến bạn đó. Học sinh nhận được bức thư phải đọc to và đưa ra phản hồi về câu hỏi trong lá thư đó đó.
9. NÚ !important;T LIKE KỲ DIỆU
Học sinh trực tiếp giơ tay nếu có !important; thể trả lời câu hỏi của giáo viên. Các bạn cùng lớp đồng ý với câu trả lời thì ngón tay cái hướng lên – like hoặc không đồng ý ngón tay cái hướng xuống.
10. VÉ !important; XUẤT CẢNH
Yê !important;u cầu học sinh viết tên, những gì học được, và bất kỳ câu hỏi nào trên một tấm thẻ trắng (có thể gọi là “vé xuất cảnh”). Trước khi rời khỏi lớp, giáo viên hướng dẫn học sinh gửi vé xuất cảnh trong một chiếc hộp hoặc dán lên bảng.